Hanes

Trwy astudio Hanes bydd myfyrwyr yn ennill gwybodaeth a dealltwriaeth gydlynol o orffennol Prydain, a'r byd ehangach.

Bydd myfyrwyr yn cael eu dysgu sut i ofyn cwestiynau craff, meddwl yn feirniadol, pwyso a mesur tystiolaeth, cyflwyno dadl tra hefyd yn datblygu persbectif a barn i'w helpu i lunio eu barn eu hunain a dod i'w casgliadau eu hunain.

Bydd astudio Hanes yn caniatáu i fyfyrwyr ddeall cymhlethdod bywydau pobl, y broses newid, yn ogystal ag amrywiaeth gwahanol gymdeithasau.

Bydd myfyrwyr, trwy eu hastudiaeth o Hanes, yn deall cysyniadau hanesyddol fel parhad a newid, achos a chanlyniad, tebygrwydd a gwahaniaeth, ac yna'n defnyddio'r rhain i greu eu cyfrifon strwythuredig eu hunain a ffurfio eu barn eu hunain.

Mewn Hanes yn CA3 rhoddir cyfle i fyfyrwyr yn Ysgol Aberconwy ddatblygu eu sgiliau hanesyddol ac adeiladu ar eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth o fywyd yng Nghymru a Phrydain dros y 1,000 o flynyddoedd diwethaf. Bydd myfyrwyr yn CA3 yn cael eu hasesu'n rheolaidd gan eu hathro dosbarth ar ddarnau allweddol o waith, a byddant yn derbyn adborth am eu gwaith ac yna'n cael targedau a fydd wedyn yn eu helpu i wella ar yr hyn y maent wedi'i wneud. Bydd archwilio Hanes yn CA3 yn helpu myfyrwyr i gaffael, datblygu a chadw'r wybodaeth, y ddealltwriaeth a'r sgiliau y bydd eu hangen arnynt i ddod yn haneswyr hyderus.

Blwyddyn 7
Addysgir hanes fel rhan o dysgu ar sail prosiect i fyfyrwyr ym mlwyddyn 7

Blynyddoedd 8
Bydd myfyrwyr yn astudio'r canlynol:

Digwyddiadau 1066

Sut le oedd Prydain yn 1066?

Pam achosodd marwolaeth un Brenin gymaint o broblemau? Pwy oedd y cystadleuwyr ar gyfer Coron Lloegr ym mis Ionawr 1066? Beth ddigwyddodd ym Mrwydr Stamford Bridge ac ym Mrwydr Hastings ym mis Medi a Hydref 1066? Sut newidiodd hyn Brydain Fawr yn sylweddol?

Datblygiad Cestyll. Pam cawsant eu hadeiladu? Pa fathau o gastell oedden nhw? Sut brofiad fyddai byw mewn Castell?

Iechyd a Meddygaeth yn yr Oesoedd Canol - Beth ddigwyddodd pan aeth pobl yn sâl? Pwy oedd yn gofalu amdanyn nhw? Beth oedd y iachâd? Pwy oedd yn Apothecari? Sut brofiad fyddai byw mewn tref yn yr Oesoedd Canol?

Y Pla Du - Beth oedd y Pla Du? Beth achosodd hynny? Beth oedd pobl yr Oesoedd Canol yn meddwl oedd yn ei achosi? Pa resymau a roddodd pobl ar y pryd pam ei fod yn bodoli? Pam diflannodd y Pla Du yn y pen draw?

Blwyddyn 9
bydd myfyrwyr yn astudio'r canlynol:

Rhyfel Byd Cyntaf 1914-1918

Pam y dechreuodd y rhyfel ym 1914? Pa wledydd oedd yn cymryd rhan? Beth oedd rhyfela ffosydd? Pam y daeth y Rhyfel Byd Cyntaf yn ddigyfnewid? Pa fathau o arfau a ddefnyddiwyd yn y Rhyfel Byd Cyntaf? Pam ddaeth y Rhyfel Byd Cyntaf i ben? Beth oedd Cytundeb Versailles?

Ail Ryfel Byd 1939-1945

Pam ddechreuodd yr Ail Ryfel Byd ym 1939? Beth oedd Apêl? Pam wnaeth Prydain Fawr ddilyn y polisi hwn wrth ddelio â Hitler yn y 1930au? Yna bydd myfyrwyr ym Mlwyddyn 9 yn archwilio digwyddiadau allweddol yr Ail Ryfel Byd gan gynnwys, Dunkirk, Brwydr Prydain, y Blitz, Pearl Harbour, D-Day, Yr Holocost, gollwng y Bomiau Atomig ar Japan a rhyfel America yn y Môr Tawel.

Hanes TGAU

Mae Hanes TGAU yn bwnc hynod ddiddorol a fydd yn caniatáu ichi astudio ystod o gyfnodau amser, pynciau a gwledydd. Bydd hyn yn eich helpu i ddod i ddeall digwyddiadau hanesyddol arwyddocaol sydd wedi helpu i lunio ein bywydau a'r byd o'n cwmpas. Bydd y TGAU hwn mewn Hanes yn eich helpu i ddatblygu sgiliau fel: sut i drefnu gwybodaeth, llunio dadl, cwestiynu dibynadwyedd y wybodaeth o'ch blaen, dewis tystiolaeth a llunio barn. Trwy astudio Hanes TGAU bydd gennych sgiliau trosglwyddadwy sy'n cael eu gwerthfawrogi mewn pynciau eraill ledled yr ysgol. At hynny, mae Prifysgolion, sefydliadau addysg uwch a chyflogwyr i gyd yn cydnabod gwerth cymhwyster hanes. Rhaid bod gennych chi angerdd am Hanes a bod yn barod i gymryd rhan yn y gwersi. Mae'r TGAU hwn wedi'i ysgrifennu'n bennaf, ac felly bydd angen sgiliau ysgrifennu cymwys hefyd. Nid yw astudio Hanes yn golygu mai dim ond Hanesydd neu athro Hanes y gallwch chi ei wneud. Bydd y sgiliau rydych chi'n eu datblygu mewn Hanes yn eich helpu chi mewn unrhyw yrfa sy'n cynnwys prosesu gwybodaeth neu lunio barn. Mae llawer o fyfyrwyr sydd wedi astudio Hanes TGAU yn Ysgol Aberconwy wedi mynd ymlaen i ddilyn gyrfaoedd yn y Gyfraith, Gwleidyddiaeth, Cymdeithaseg, Busnes, Newyddiaduraeth, Plismona, Cyllid, Seicoleg, Twristiaeth a Meddygaeth i enwi ond ychydig.

Mae myfyrwyr yn derbyn pum awr o hyfforddiant gydag athro Hanes profiadol, yn cymryd rhan mewn amrywiol weithgareddau grŵp ac yn defnyddio amrywiaeth o ffynonellau er gwybodaeth gan gynnwys llyfrau, DVDs, cyflwyniadau PowerPoint a'r Rhyngrwyd.

Addysgir myfyrwyr i ofyn cwestiynau, gwneud nodiadau, mapiau meddwl a diagramau i gyd yn offer cyfeirio defnyddiol wrth adolygu. Unwaith y bydd y cwrs wedi cychwyn bydd gan fyfyrwyr un darn o waith yr wythnos, fel arfer ymchwiliad sy'n defnyddio amrywiaeth o wahanol ffynonellau.

Uned 1: Astudiaeth o Ddyfnder - Iselder, Rhyfel ac Adferiad 1930 -1951. 25% o gymhwyster. Arholiad 1 awr

Uned 2: Astudiaeth o Ddyfnder - Yr Almaen wrth Drosglwyddo 1919 -1939. Arholiad 1 awr 25% o gymhwyster. Mae'r uned hon yn astudiaeth o'r cynnydd i rym Adolf Hitler a sut brofiad oedd byw yn yr Almaen o dan y drefn Natsïaidd.

Uned 3: Astudiaeth Thematig - Newidiadau mewn troseddau a chosb, 1500 hyd heddiw Mae'r uned hon yn astudiaeth o'r digwyddiadau a'r personoliaethau sydd wedi siapio achosion trosedd, plismona a'r dulliau newidiol a ddefnyddir i frwydro yn erbyn troseddau a'r dulliau newidiol o gosb. 30% o gymhwyster 1 awr 15 mun

Uned 4: Ymchwiliad i fater dadl neu ddadlau hanesyddol. Bydd hyn yn cyfrif am 20% o'r radd TGAU olaf (gwaith cwrs).

Nid oes unrhyw ofyniad penodol ar gyfer dysgu blaenorol, er y bydd llawer o fyfyrwyr eisoes wedi ennill gwybodaeth a dealltwriaeth a byddant wedi datblygu ystod o sgiliau hanesyddol o gyfnodau penodol o hanes, trwy eu hastudiaeth o hanes yng Nghyfnod Allweddol 3.

I gael mwy o wybodaeth am y cyrsiau hyn, edrychwch ar ein Llyfryn Opsiynau Blwyddyn 9.

CY