During the “lockdowns” resulting from the global Covid19 pandemic, the school altered its normal teaching practices and learning moved online. This was a significant challenge for staff and students alike, but we developed our skills so that we were able to provide a good mix of live online teaching, pre-recorded explanations, online tasks and assessments, set tasks and project work.
Although school operations have now returned to normal, the blended learning procedures we set up, mixing in school provision with online work, remain in place as we may need to adopt them again to avoid any future disruption to learning (i.e. in the event of school closure during periods of adverse weather) and to help students keep learning whilst at home.
Y cyfan sydd ei angen ar y myfyrwyr i gael mynediad at ddysgu ar-lein yw eu manylion mewngofnodi ar gyfer Office365 a gwybodaeth ymarferol o TEAMs.
Pwrpas y dudalen hon yw rhoi'r holl wybodaeth sydd ei hangen arnoch ar sut y bydd dysgu ar-lein yn cael ei strwythuro pan na all myfyrwyr fod ar y safle, awgrymiadau ar sut i wneud dysgu'n fwy effeithiol ac o ble y gallwch gael help. Gobeithio y bydd yr adnodd hwn yn ddefnyddiol i chi - ond os oes angen pethau eraill arnoch chi, rhowch wybod i ni.
Cau Rhannol Oherwydd Gweithredu Streic
Mewn achos o gau’n rhannol ni fydd bob amser yn bosibl darparu gwaith i fyfyrwyr gartref trwy Teams, felly rydym wedi cynhyrchu’r poster (gyda dolenni) isod i’ch helpu i ddod o hyd i ffyrdd o gefnogi addysg eich plentyn a’u difyrru:
Amserlen Ddyddiol
Yn ystod cyfnodau o gau bydd yr amserlen ar-lein yn dilyn yr un amseriadau â'r amserlen yn yr ysgol.
Dylai myfyrwyr wirio eu TEAMau pwnc yn y bore i weld a oes unrhyw gyhoeddiadau ychwanegol ynghylch absenoldeb staff neu drefniadau amgen ar gyfer gwers benodol.
Cytundeb Dysgu
Mynediad at Ddyfeisiau
Os oes angen unrhyw gymorth neu help arnoch i fynd ar-lein, cysylltwch â'ch mentor arweiniol i weld a allwn helpu.
Yn ogystal, a oeddech chi'n gwybod y gallwch gyrchu popeth sydd ei angen arnoch ar-lein ar ddyfeisiau a allai fod gennych gartref eisoes?
1. Trwy eich Xbox
2. Trwy eich PlayStation
Syniadau Da i Gael y Gorau o Wersi
Rydym yn argymell y canlynol i sicrhau eich bod yn cael y gorau o'ch gwersi:
1. Cyrraedd ar amser - os byddwch chi'n colli dechrau'r wers ni fyddwch yn gwybod beth rydych chi'n ei wneud!
2. Trowch eich camera YMLAEN yn ystod sesiynau byw i'ch helpu chi i ryngweithio â myfyrwyr eraill a'ch athrawon
3. Gwiriwch sesiynau wedi'u hamserlennu yn eich calendr a chwiliwch am waith gosod yn adrannau Aseiniadau pob TEAM
4. Os yw'n well gennych weithio ar bapur yn hytrach nag ar gyfrifiadur, yna gallwch barhau i weithio yn eich llyfr ysgrifennu a gallwch ddal i uwchlwytho gwaith i'ch athro trwy dynnu llun ohono a'i gyflwyno yn y ffordd honno.
5. Hyd yn oed os nad yw'ch athro / athrawes yn 'addysgu byw' gyda chi, byddant ar gael trwy'r system sgwrsio ar y TÎM, felly os oes angen unrhyw help arnoch, beth am anfon neges atynt?
Awgrymiadau Ymarferol ar Ddefnyddio Offer TG yn Ddiogel yn y Cartref
Mae'r canllaw hwn yn cynnig rhai mesurau syml ac ymarferol y gallech eu cyflwyno yn y cartref i wneud yr amgylchedd dysgu yn ddiogel, yn gyffyrddus ac yn amgylchedd ergonomegol gadarn a fydd yn helpu myfyrwyr i ganolbwyntio, bod yn gynhyrchiol ac osgoi poenau. Er mwyn eich cefnogi chi trwy'r broses, mae'r canllaw hwn yn cynnig rhai “dos a phethau i'w gwneud” syml ond effeithiol i chi eu hystyried.
Dysgu ergonomig 'dos' ergonomig ar-lein
1. Creu ardal ddysgu ddynodedig. Mae'n bwysig cael lleoliadau gwahanol ar gyfer gwahanol weithgareddau fel bwyta, cysgu a dysgu. Os yn bosibl, crëwch “gornel dawel” hefyd lle gall eich plentyn fynd i ymlacio i ffwrdd o ardal dysgu byw. Bydd hyn yn cefnogi eu lles ac yn darparu seibiant o'r amgylchedd dysgu pe bai ei angen arnynt.
2. Anogwch y rheol 90-90-90 wrth sefydlu'r ardal ddysgu / desg ar gyfer plant hŷn. Dylai fod onglau 90 gradd wrth fferau, pengliniau a chluniau eich plentyn pan fyddant yn eistedd wrth eu desg. Os yw'r ddesg yn rhy uchel, bydd penelinoedd eich plentyn i fyny ac allan i'r ochrau. Os yw'n rhy isel, bydd eich plentyn yn cwmanu yn eu gadair neu'n gorffwyso eu pen ar eu dwylo. Gellir defnyddio clustogau neu eitemau eraill o amgylch y tŷ i helpu i greu'r onglau cywir. Er enghraifft, os nad yw eu traed yn cyrraedd y llawr, defnyddiwch stôl droed i gynnal eu traed, os na allant orffwys eu cefn yn y gadair wrth blygu eu pengliniau ar ongl 90 gradd, ychwanegwch glustog y tu ôl iddynt. Bydd plant ifanc yn symud o gwmpas yn reddfol yn eu safle eistedd neu'n anesmwytho ac ni ddylid eu hannog i beidio gan ei fod yn helpu gyda chanolbwyntio a chysur.
3. Gosodwch liniadur eich plentyn fel bod y sgrin ar lefel y llygad. Gellir agor a gogwyddo gliniaduron i helpu i addasu'r sgrin i'w gwneud hi'n fwy cyfforddus i'ch plentyn ei defnyddio. Sefydlwch y safle eistedd a'r gliniadur a gwiriwch y cynllun ergonomig yn erbyn y rheol 90-90-90. Sicrhewch fod digon o le i lyfrau ysgrifennu, beiros ac adnoddau eraill y gellir eu defnyddio ar gyfer y wers.
4. Rheol 20-20-20. Am bob 20 munud a dreulir yn edrych ar sgrin gyfrifiadur, dylech dreulio 20 eiliad yn edrych ar rywbeth arall 20 troedfedd i ffwrdd. Mae hyn yn rhoi seibiant i'ch cyhyrau llygad ac yn helpu i leihau straen ar eich llygaid.
5. Caniatewch i'ch plentyn weithio mewn amryw o swyddi. Pan fydd gwersi byw yn cael eu cynnal, mae'n bwysig bod eich plentyn yn eistedd mewn safle lle gallant gymryd rhan lawn yn y wers. Lle mae tasgau wedi'u gosod gan yr athro, yna gellid ystyried rhywfaint o hyblygrwydd yn eu safle a gallant gynnwys plant yn sefyll wrth gownter / desg sefyll neu'n eistedd ar y llawr neu ar fag ffa. Er mwyn helpu gyda symudiad cadarnhaol a gweithredol o amgylch yr ardal ddysgu, ystyriwch roi papur yn sownd i'r wal er mwyn ymarfer llawysgrifen.
6. Trefnu seibiannau aml trwy gydol y dydd. Bydd y cyfle i symud yn helpu'ch plentyn i barhau i ganolbwyntio ar ei ddysgu a hunanreoleiddio os oes angen. Rhowch gopi o'r amserlen ar y wal a chynlluniwch yr egwyliau i gynnwys seibiannau toiled, byrbrydau a chyfnodau byr y tu allan neu ymlacio i ffwrdd o'u lle dysgu. Rhaid i fyfyrwyr “adael” gwers i gymryd seibiannau cysur ac ni ddylent fynd â dyfais gyda nhw wrth gymryd seibiannau cysur. Mae ymarfer corff yn rheolaidd yn hanfodol trwy'r dydd gan na fydd eich plentyn yn cerdded o amgylch yr ysgol neu'r tu allan yn ystod amser egwyl / amser cinio.
7. Atgoffawyr amser egwyl. Byddai'r athro wedi cynllunio gwersi'r diwrnod yn ofalus. Mae'n bwysig bod atgoffawyr yn cael eu rhoi ar amseroedd egwyl ac efallai y byddai'n ddefnyddiol gosod amserwyr i'ch atgoffa. Yn ystod amseroedd egwyl, cwtogwch unrhyw amser sgrin ychwanegol.
8. Byrbrydau, Hydradiad ac awyru. Er mwyn cadw plant yn iach ac wedi'u hysgogi, mae ffrwythau a llysiau yn fyrbrydau da rhwng gwersi. Mae hefyd yn bwysig bod eich plentyn wedi'u hydradu trwy gydol y dydd, felly dylid cadw potel o ddŵr yn agos at eu gofod dysgu. Er mwyn cynnal bywiogrwydd a lleihau blinder, mae'n bwysig cael aer naturiol yn yr ardal ddysgu ond hefyd cynnal tymheredd thermol. Cadwch ffenestri yn gilagored i adael aer i mewn.
9. Mae rhai plant yn elwa o flwch offer synhwyraidd; cadwch ef ger gliniadur / gofod dysgu eich plentyn. Gallwch ddefnyddio hen flwch esgidiau a gadael i'ch plentyn ei addurno. Yna llenwch ef gyda gwahanol fathau o fanion cysur, melysion mintys, clipiau papur, playdough, ac eitemau synhwyraidd eraill y gallant eu defnyddio pan fydd angen. Mae hyn hefyd yn eu helpu i ganolbwyntio ar weithgaredd gwahanol os ydyn nhw'n troi'n bryderus.
10. Creu trefn foreol a glynu wrtho. Bydd cadw'r un amserlen foreol o wisgo, brwsio dannedd, cael brecwast a mynd i'w hardal waith yn helpu myfyrwyr cartref i deimlo'n fwy trefnus a pharod i fynd ar y diwrnod. Mae cadw'r un drefn â phe bai plant yn mynychu'r ysgol, yn helpu i gadw myfyrwyr i ganolbwyntio a pharatoi i'r gwaith ddod.
Nid yw ergonomeg dysgu ar-lein yn digwydd
Peidiwch â rhoi lle gwaith eich plentyn mewn ystafell lle mae llawer o bobl neu wrthdyniadau. Peidiwch â gadael i'ch plentyn gadw byrbrydau yn ei faes dysgu. Mae'n bwysig annog seibiannau i ffwrdd o'r gofod dysgu. Osgoi neu gyfyngu ar ddefnydd o'r teledu, ffôn, llechen neu unrhyw ddyfais arall yn ystod amseroedd egwyl. Annog seibiannau sydd yn yr awyr agored neu i ffwrdd o offer TGCh.
Canllawiau Dysgu o Bell o'n Consortiwm Rhanbarthol
Gallwch lawrlwytho Canllawiau Dysgu o Bell i Rieni yng Ngogledd Cymru trwy glicio YMA. Cynhyrchwyd hwn gan ein consortiwm rhanbarthol, GwE, ar gyfer pob rhiant a theulu yng Ngogledd Cymru.