Yn Ysgol Aberconwy, rydym am i bob un o’n myfyrwyr gyflawni eu potensial a datblygu i fod yn oedolion ifanc sy’n ymgorffori Pedwar Diben y Cwricwlwm i Gymru, sef eu bod yn dod yn: ddysgwyr uchelgeisiol, galluog; cyfranwyr mentrus, creadigol; unigolion iach, hyderus a dinasyddion moesegol, gwybodus. Mae’r cwricwlwm a gynigiwn yn ganolog i gyflawni hyn.
Rydym ni'n ysbrydoli ein myfyrwyr trwy greu cwricwlwm sy'n ysgogi, yn ennyn brwdfrydedd ac yn meithrin cariad gydol oes at ddysgu.
Ysbrydoli
Mabwysiadwn ddull dysgu sy'n seiliedig ar broject sy'n ceisio ysgogi dychymyg ein myfyrwyr; ennyn cyffro a meithrin meddwl creadigol.
Mae myfyrwyr yn astudio projectau o bob rhan o’r chwe Maes Dysgu a Phrofiad, er mwyn hybu ehangder a dyfnder astudio.
Y Meysydd Dysgu a Phrofiad hyn yw:
Mae'r prosiectau wedi'u fframio gan 'gwestiwn ymholiad' neu 'syniad mawr'. Mae hyn yn darparu perthnasedd i'r dysgu gyda llawer yn archwilio materion neu heriau allweddol sy'n ein hwynebu yn ein cymdeithas. Mae’r prosiectau’n cynnwys cyfleoedd i fynd â dysgu y tu hwnt i’r ystafell ddosbarth i ysbrydoli a thanio brwdfrydedd ymhellach, a thynnu ar yr amrywiaeth eang o adnoddau sydd gan ein cymuned leol i’w cynnig. Rydym am i ddysgwyr werthfawrogi eu cymuned leol ac ymdrechu i feithrin eu hymdeimlad o 'berthyn' a gwnawn hyn drwy ddathlu treftadaeth ddiwylliannol ac amrywiaeth Cymru; ei hieithoedd; gwerthoedd a'i hanes a thraddodiadau. Mae llawer o'r prosiectau yn rhoi cyfle i fyfyrwyr 'arddangos' eu dysgu i'w cyfoedion; athrawon; teuluoedd a chymuned ehangach yr ysgol gan roi mwy o ymdeimlad o foddhad personol i fyfyrwyr a balchder yn eu dysgu.
Rydym ni'n cefnogi ein myfyrwyr i gyflawni trwy brofiadau addysgu a dysgu o ansawdd uchel lle mae pob myfyriwr yn cael eu hannog i fentro ac i herio ei hun mewn amgylchedd diogel a chynhwysol
Cefnogaeth
Mae profiadau dysgu o ansawdd uchel yn hanfodol i alluogi myfyrwyr i gyflawni eu potensial ac rydym yn defnyddio ystod o ddulliau addysgu er mwyn ysgogi, herio a chefnogi ein myfyrwyr. Mae’r dull dysgu seiliedig ar broject yn galluogi myfyrwyr i wneud cysylltiadau o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad i gysylltu a dyfnhau eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth.
Mae ein projectau hefyd yn anelu at roi i ddysgwyr y sgiliau sydd eu hangen arnynt i fod yn llwyddiannus yn eu bywydau yn y dyfodol; sgiliau sy'n eu helpu i ffynnu mewn addysg bellach ac yn eu gyrfaoedd yn y dyfodol.
Rhoddir profiadau cynlluniedig a rheolaidd i ddysgwyr lle byddant yn:
Yn ogystal â hyn, rydym hefyd yn rhoi pwyslais sylweddol ar ddatblygu sgiliau mwy personol a fydd yn caniatáu i bobl ifanc ymgysylltu’n hyderus â heriau eu bywydau yn y dyfodol. Mae'r rhain yn cynnwys: creadigrwydd ac arloesedd; effeithiolrwydd personol; meddwl yn feirniadol a datrys problemau a chynllunio a threfnu.
Rydym yn deall bod dysgwyr yn gwneud cynnydd mewn gwahanol ffyrdd ac ar gyflymder gwahanol a'n nod yw galluogi dysgu i bawb. Gwnawn hyn trwy ddefnyddio ystod o ddulliau yn ein gwersi a thrwy ddarparu cefnogaeth wahaniaethol i ddysgwyr unigol. Mae'r amgylchedd dysgu, yn gorfforol ac yn emosiynol, hefyd yn bwysig i alluogi dysgu. Rydym yn ymfalchïo mewn creu amgylcheddau sy'n ysbrydoli, ysgogi a gwerthfawrogi amrywiaeth ac sy'n dangos cynhwysiant.
Rydym yn galluogi ein myfyrwyr i lwyddo drwy strategaethau asesu parhaus sy’n llywio ein haddysgu a’n dysgu
Llwyddo
Mae asesu ac adborth yn chwarae rhan sylfaenol wrth sicrhau bod pob dysgwr yn cael eu cefnogi, yn gwneud cynnydd ac yn llwyddo. O fewn y projectau, rydym yn defnyddio ystod o strategaethau asesu ac adborth o ddydd i ddydd i gael darlun cyfannol o'r dysgwyr; eu cryfderau; eu meysydd i’w datblygu – er mwyn llywio’r camau nesaf mewn addysgu a dysgu. Mae'r projectau'n cynnwys ystod o gyfleoedd asesu sy'n galluogi pob dysgwr i arddangos y wybodaeth a'r sgiliau y maent wedi'u datblygu.
Credwn hefyd fod angen i fyfyrwyr gymryd rhan weithredol wrth fyfyrio ar eu cynnydd eu hunain ar eu taith tuag at gynyddu annibyniaeth. Mae lles ein myfyrwyr a'u parodrwydd i ddysgu o'r pwys mwyaf i ni ac yn allweddol i lwyddiant. Byddwn yn datblygu'r rhain trwy greu diwylliant o ddisgwyliadau uchel ac addysgu meddylfryd dysgu.
Mae'r Tiwtor Dosbarth a'r tîm bugeiliol ehangach hefyd yn cefnogi'r broses hon trwy adolygu cynnydd gyda dysgwyr yn ystod amser dosbarth. Rydym yn gwerthfawrogi ein cyfathrebu gyda rhieni ac yn anelu at roi adborth pwrpasol ac ystyrlon i chi ar sut y gallwch gefnogi eich plentyn. Bydd rhieni'n derbyn 'interim' bob 10 wythnos sy'n rhoi cipolwg ar gynnydd eich plentyn, ei gryfderau ac arwydd o'r sgiliau y mae angen iddynt weithio arnynt.
Rydym yn cydnabod y bydd cyflymder cynnydd dysgwyr yn unigryw i bob dysgwr a’n nod yw rhoi’r cymorth a’r her angenrheidiol i’n holl ddysgwyr. Rydym hefyd yn gweithio’n agos gyda’n hysgolion cynradd clwstwr i sicrhau bod continwwm dysgu ar waith a bod cynnydd yn cael ei gynnal yn ystod y cyfnod pontio i’r ysgol uwchradd.
Mae dathlu llwyddiant ein myfyrwyr yn bwysig iawn i ni ac rydym yn chwilio am gyfleoedd i wneud hyn. Mae cyflawniad yn cael ei fonitro bob dydd, ym mhob gwers trwy ddefnyddio ein system pwyntiau cyflawniad sydd yn ei dro yn arwain at ddysgwyr yn gallu cyrchu ein rhaglen wobrwyo. Mae mynd â dysgu y tu allan i’r dosbarth yn rhywbeth rydyn ni’n ei wneud yn rheolaidd er mwyn cyfoethogi profiadau myfyrwyr. Ym mlwyddyn 7, bydd gan bob project elfen awyr agored yn gysylltiedig ag ef fel y gall myfyrwyr weld sut roedd eu dysgu yn berthnasol i'r byd go iawn. Mae rhai o'r rhain yn cynnwys:
Sgiliau achub bywyd
Ysgol Goedwig
I gael rhagor o wybodaeth am y cwricwlwm ar gyfer pob grŵp blwyddyn, archwiliwch y tabiau isod:
Cliciwch ar y prosiectau a restrir isod i weld enghreifftiau o Ein Teithiau Dysgu:
Prosiect 1 – Ein Hamgylchedd



Prosiect 2 – Ein Byd Amrywiol


Prosiect 3 – Ein Byd Arloesol
Yn cael ei ddatblygu – Yn dod yn fuan!
Prosiect 4 – Ein Byd Byd-eang
Yn cael ei ddatblygu – Yn dod yn fuan!
Cliciwch ar y prosiectau a restrir isod i weld enghreifftiau o Ein Teithiau Dysgu:
Prosiect 1 – Ein Gair Cynaliadwy

Prosiect 2 – Ein Byd mewn Gwrthdaro

Prosiect 3 – Ein Byd Technolegol


Prosiect 4 – Rhyfeddod a Pherchogion
Yn cael ei ddatblygu – Yn dod yn fuan!
Mae pob myfyriwr yn parhau i ddilyn craidd y Cwricwlwm Cenedlaethol gan weithio tuag at gymwysterau mewn Saesneg (Iaith a Llenyddiaeth), Mathemateg a Rhifedd Mathemategol, Gwyddoniaeth (dwbl), Cymraeg iaith gyntaf neu ail iaith, Addysg Gorfforol, Addysg Grefyddol. Mae ganddynt hefyd y cyfle i ddewis nifer o gyrsiau ychwanegol i'w hastudio.
I weld y rhestr gyfredol o bynciau dewisol sydd ar gael, edrychwch ar ein Llyfryn Opsiynau Blwyddyn 9.
Mae pob myfyriwr yn parhau i ddilyn craidd y Cwricwlwm Cenedlaethol gan weithio tuag at gymwysterau mewn Saesneg (Iaith a Llenyddiaeth), Mathemateg a Rhifedd Mathemategol, Gwyddoniaeth (dwbl), Cymraeg iaith gyntaf neu ail iaith, Addysg Gorfforol, Addysg Grefyddol. Mae ganddynt hefyd y cyfle i ddewis nifer o gyrsiau ychwanegol i'w hastudio.
I weld y rhestr gyfredol o bynciau dewisol sydd ar gael, edrychwch ar ein Llyfryn Opsiynau Blwyddyn 9.
Mae cyfran fawr o fyfyrwyr Blwyddyn 11 yn dychwelyd i Chweched Dosbarth Ysgol Aberconwy i ddilyn cyrsiau blwyddyn neu ddwy flynedd. Mae'r mwyafrif yn dilyn cyrsiau sy'n arwain at bedwar pwnc Safon Uwch. Cynigir ystod eang o gyrsiau, gan gynnwys pynciau mewn cydweithrediad â darparwyr eraill yn Conwy.
Edrychwch ar y Brosbectws y Chweched Dosbarth a Phrosbectws Cwrs Linc i gael mwy o wybodaeth am y cyrsiau sydd ar gael.