Mae Ysgol Aberconwy yn falch o gyhoeddi ei bod wedi ennill Gwobr Effaith Ranbarthol Cymru, cydnabyddiaeth fawr ei bri gan Classics for All. Mae'r anrhydedd hon yn dod yn sgil ymrwymiad ymroddedig yr ysgol i addysgu Hanes yr Henfyd ar lefel TGAU a Lefel A, cyflawniad sylweddol o ystyried ei bod yn un o'r ychydig ysgolion yng Nghymru sy'n cynnig y cyrsiau hyn.
Daeth yr enwebiad ar gyfer y wobr hon gan Alice Case, cydlynydd Cymraeg Classics for All, a dynnodd sylw at yr ymroddiad a'r cynnydd nodedig yn y maes pwnc a welwyd gan yr ysgol. Mae Classics for All wedi cefnogi Ysgol Aberconwy, ac yn enwedig Mr. Jolliffe, wrth sefydlu'r cyrsiau Hanes yr Henfyd yn llwyddiannus dros y blynyddoedd diwethaf, gan ddarparu hyfforddiant a chymorth ariannol.
Dilynodd Mr. Jolliffe, sydd wedi chwarae rhan allweddol yn sefydlu a meithrin y rhaglen Hanes yr Henfyd yn Ysgol Aberconwy, ei ddiddordeb mewn Clasuron yn ystod ei gyfnod ei hun fel disgybl mewn ysgol. Arweiniodd ei daith academaidd ef i astudio Gwareiddiad Clasurol ar lefel TGAU a Safon Uwch cyn dechrau cwrs prifysgol mewn Hanes yr Henfyd. Ers hynny mae ei angerdd wedi trawsnewid yn genhadaeth: i ennyn yr un brwdfrydedd yn ei fyfyrwyr. Mae ymroddiad Mr. Jolliffe i danio diddordeb ei fyfyrwyr yn mynd y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth, ac mae wrthi o hyd yn chwilio am ddiwrnodau prifysgol a chyfleoedd amrywiol i ehangu eu dealltwriaeth a'u gwerthfawrogiad o'r byd hynafol.
Wrth fyfyrio ar y wobr, mynegodd Mr. Jolliffe ei ddiolchgarwch: “Rwy’n hynod falch o fod yn derbyn y wobr ar ran Ysgol Aberconwy. Mae addysgu Hanes yr Henfyd dros yr ychydig flynyddoedd diwethaf wedi bod yn bleser o'r mwyaf, mae’n bwnc rwy’n angerddol amdano ac rwyf wedi bod yn hynod ddiolchgar i’r ysgol a Mr Gerrard am y cyfle i ddod â’r pwnc yn fyw yn yr ystafell ddosbarth. Mae adborth y myfyrwyr wedi bod yn wych, gyda rhai hyd yn oed yn bwriadu gwneud cais am gyrsiau Hanes yr Henfyd ar lefel gradd yn y dyfodol. Er bod cymaint o debygrwydd rhwng Hanes yr Henfyd a hanes modern, mae archwilio’r Henfyd yn ddifyr ac yn wahanol mewn sawl ffordd gyda straeon a chymeriadau ffantastig sydd wedi ennyn diddordeb ein myfyrwyr ac wedi dod â byd gwahanol yn fyw iddyn nhw.”
Wrth i ni ddathlu'r cyflawniad hwn, mae Mr. Jolliffe a chymuned yr ysgol yn edrych ymlaen at barhau i archwilio doethineb oesol yr henuriaid—gan sicrhau bod gwybodaeth o'r fath yn parhau i fod yn fyw ac yn hygyrch i genedlaethau'r dyfodol.