Mae Ysgol Aberconwy yn falch o gyhoeddi ei bod wedi ennill Gwobr Effaith Ranbarthol Cymru, cydnabyddiaeth fawreddog gan Clasuron i Bawb. Mae'r anrhydedd hon yn ganlyniad i ymrwymiad ymroddedig yr ysgol i addysgu Hanes yr Henfyd ar lefel TGAU a Lefel A, cyflawniad sylweddol o ystyried ei bod yn un o'r ychydig ysgolion yng Nghymru sy'n cynnig y cyrsiau hyn.
Daeth yr enwebiad ar gyfer y wobr hon gan Alice Case, cydlynydd y Gymraeg ar gyfer Clasuron i Bawb, a amlygodd ymroddiad a chynnydd nodedig yr ysgol a welwyd yn y maes pwnc. Mae Clasuron i Bawb wedi cefnogi Ysgol Aberconwy, ac yn enwedig Mr Jolliffe, wrth sefydlu'r cyrsiau Hanes yr Henfyd yn llwyddiannus dros y blynyddoedd diwethaf, gan ddarparu hyfforddiant a chymorth ariannol.
Mae Mr Jolliffe, sydd wedi chwarae rhan allweddol yn sefydlu a meithrin y rhaglen Hanes yr Henfyd yn Ysgol Aberconwy, wedi dilyn ei ddiddordeb mewn Clasuron yn ystod ei flynyddoedd ysgol ei hun. Arweiniodd ei daith academaidd ef i astudio Gwareiddiad Clasurol ar gyfer TGAU a Lefel A cyn dechrau cwrs prifysgol mewn Hanes yr Henfyd. Ers hynny mae ei angerdd wedi trawsnewid yn genhadaeth: ennyn yr un brwdfrydedd yn ei fyfyrwyr. Mae ymroddiad Mr Jolliffe i ymgysylltu â'i fyfyrwyr yn mynd y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth, mae'n chwilio'n weithredol am ddiwrnodau prifysgol a chyfleoedd amrywiol i ehangu eu dealltwriaeth a'u gwerthfawrogiad o'r byd hynafol.
Wrth fyfyrio ar y wobr, mynegodd Mr Jolliffe ei ddiolchgarwch: “Rwy’n hynod falch o fod yn derbyn y wobr ar ran Ysgol Aberconwy. Mae addysgu Hanes yr Henfyd dros yr ychydig flynyddoedd diwethaf wedi bod yn llawenydd, mae’n bwnc rwy’n angerddol amdano ac rwyf wedi bod yn hynod ddiolchgar i’r ysgol a Mr Gerrard am y cyfle i ddod â’r pwnc yn fyw yn yr ystafell ddosbarth. Mae adborth y myfyrwyr wedi bod yn wych, gyda rhai hyd yn oed yn bwriadu gwneud cais am gyrsiau Hanes yr Henfyd ar lefel gradd yn y dyfodol. Er bod cymaint o debygrwydd â hanes modern, mae archwilio’r byd Hynafol yn ddiddorol ac yn wahanol yn ei ffyrdd ei hun gyda straeon a chymeriadau ffantastig sydd wedi ennyn diddordeb ein myfyrwyr yn fawr ac wedi dod â byd gwahanol yn fyw iddyn nhw.”
Wrth i ni ddathlu’r cyflawniad hwn, mae Mr Jolliffe a chymuned yr ysgol yn edrych ymlaen at barhau i archwilio doethineb oesol yr henuriaid—gan sicrhau bod gwybodaeth o’r fath yn parhau’n fyw ac yn hygyrch i genedlaethau i ddod.